วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เหาฉลาม....ตามกระแส ตอน 2 แนวโน้มมีรอบนะรู้ยัง

ในตอนที่แล้วก็ได้เขียนถึงแนวโน้มราคาทั้ง 3 ทางไปแล้ว ดังนั้นแนวโน้มราคาก็จะมีการเปลี่ยนแปลงจากแนวโน้มที่ดำเนินมาระยะเวลาหนึ่ง วนไปวนมาเรื่อย ๆ ใน 3 รูปแบบ การเปลี่ยนแปลงแนวโน้มราคาทีนึงก็เรียกว่าจบรอบของแนวโน้มราคานั้น ๆ ดูเป็นรูปดีกว่าเข้าใจกว่า


แนวโน้มราคาเปลี่ยนไปมาตามภาพครับ แต่ละแนวโน้มราคาก็เกิดจากความคาดหวังของคนส่วนใหญ่ในตลาดนั่นแหละครับ (ใครไม่รู้ย้อนไปอ่านตอน 1 นะครับ) เราจะเห็นว่าแนวโน้มราคาจะไปทางเดียวกันในระยะเวลาหนึ่ง และถ้าเรามองลึกลงไปจะเห็นว่าในแต่ละแนวโน้มราคาใหญ่ยาว ๆ นั้นมีแนวโน้มเล็ก ๆ อยู่ด้วย ลองดูภาพกัน
เราดึงเอาแนวโน้มขาขึ้นใหญ่รอบในกรอบตามรูปมาขยายดูกัน

เราก็จะพบว่าในแนวโน้มใหญ่มีแนวโน้มเล็ก ในแนวโน้มเล็กยังมีเล็กลงไปอีก ดูลงไปเรื่อย ๆ ได้จนถึงแท่งเทียนแต่ละแท่งเลย การที่เรารู้ถึงรอบเล็ก ๆ เหล่านี้จะสามารถจับจังหวะทำกำไรในรอบเล็ก ๆ นี้ได้ด้วย แล้วแต่กลยุทธ์แต่ละคน

แต่อย่าลืมนะครับ แนวโน้มราคามีรอบ สุดท้ายรอบแนวโน้มราคาก็ต้องจบแล้วเปลี่ยนแนวโน้มไป เราต้องเข้าใจและติดตามบริษัทที่เราถือหุ้นอยู่ด้วยว่าเมื่อรอบราคาขาขึ้นจบ เราต้องตั้ดสินใจขายหรือไม่ อาจต้องพิจารณาจากกลยุทธ์ของแต่ละคน หรืออาจพิจารณาจากผลตอบแทนในช่วงที่ราคาไม่ขึ้นให้ผลประโยชน์คุ้มค่ากับต้นทุนเวลาที่เราต้องเสียไปในการถือหุ้นนั้นหรือไม่ก็ได้

ในแต่ละรอบราคาเราก็จะสามารถหาผลประโยชน์ได้ ดูกันต่อไป

ขอให้ผู้เรียนรู้ พยายาม สำเร็จอย่างที่หวัง
Mee?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น